Tại sao ắc quy nhanh hết điện , nguyên nhân và cách xử lý

Ắc quy của ô tô mau hết điện là điều ta thường hay bắt gặp khi để xe quá lâu không nổ máy. Dưới đây là những nguyên nhân tại sao ắc quy ô tô mau hết điện và cách xử lý mà bạn nên biết.

Tại sao ắc quy nhanh hết điện ? Nguyên nhân và cách xử lý ?

1.Ắc quy xe đạp điện

  • Xe điện đang là một trong những phương tiện được sử dụng nhiều ở Việt Nam đặc biệt là ở các khu vực thành thị. Có rất nhiều người sử dụng xe điện như thế nhưng không mấy người để ý nhiều về ắc quy của mình. Với xe điện, ắc quy là một bộ phận quan trọng quyết định đến độ bền của xe. Tuy nhiên, ắc quy do sử dụng lâu dễ bị phồng rộp điều này làm giảm tuổi thọ của xe rất lớn nên chúng ta cần phải chú ý. Bài viết này HD-Việt sẽ đưa đến cho bạn cách nhận biết cũng như để khắc phục việc này.

2.Dấu hiệu - Cách nhận biết ắc quy phồng

  • Với ắc quy xe điện khi bị phồng  thì cách nhận biết qua mắt nhìn. Khi đó, ắc quy không còn hình dáng ban đầu nữa mà bề mặt cảu ắc quy bị phồng lên hoặc biến dạng. Hiện tượng này có thể xảy ra ở một bình cũng có thể là ở cả bộ ắc quy.
  • Triệu chứng phồng bình có thể được nhìn thấy bằng mắt thường, đó là hiện tượng ắc quy có hình dạng không vuông đường sắc cạnh, không bình thường, bề mặt bị phồng to, hay bị méo.
  • Hiện tượng Bình bị phồng có thể xảy ra ở một bình hoặc cả bộ. Hậu quả của bệnh phồng bình này là do ắc quy phải sạc rất lâu mới đầy điện, trong khi đi thì rất nhanh nhanh hết điện, mỗi lần sạc đầy thường chỉ đi được từ 10 đến 20 km.
  • Hơn nữa, nếu hiện tượng phồng rộp này xảy ra mà vẫn còn trong thời hạn bảo hành thì ắc quy sẽ không được bảo hành. Điều này gây ra rất nhiều phiền toái cho khách hàng.

3.Hậu quả của việc ắc quy phồng

  • Việc ắc quy bị phồng là ắc quy của bạn phải sạc lâu hơn bình thường rất nhiều, khi đi thì nhanh hết điện hơn. Quẫng đường di chuyển của bạn sau mỗi lần sạc thường rất ngắn (10-20km)
  • Thêm vào nữa, nếu ắc quy của bạn bị phồng rộp khi vần trong thời gian bảo hành thì sé không được bảo hành. Điều này quả là một rắc rối và gây ra nhiều điều không cần thiết cho khách hàng.

5.Nguyên nhân ắc quy bị phồng

  • Nguyễn nhân lớn nhất gây ra hiện tượng phồng rộp ắc quy là do thời gian sạc ắc quy mà tự ngắt trên bộ sạc không hoạt động mà vấn đề này thường xảy ra với những bộ sạc kém chất lượng hoặc sử dụng sạc không tự ngắt.
  • Khi sạc không tư ngắt mà chúng ta vẫn sạc thì điện vẫn được nhồi vào trong bình ắc quy. Chính điều này sẽ làm ắc quy phồng lên cũng đơn giản như việc chúng ta ăn đã nó và chúng ta vẫn cố ăn tiếp đấy ạ

Dưới đây là 3 Nguyên nhân chính

5.1:Nguyên nhân 1: Do lỗi đến tử pin và ắc quy chiếm 30%

- Các bạn nghe đến cụm từ bin và bình ắc quy điện áp cao nhất, đây là số điện áp và 1 bình ắc quy có thể đạt được cao nhất khi kết nối trực tiếp, con số chuẩn sẽ là 14,7 đến 14,8V cho bình ắc quy 12V. Sai số lớn nhất cho phép tuyệt đối chứ không được quá 2V. Mọi sự thay đổi lên xuống vượt quá cộng trừ 0,2v đều gây ra các tác dụng tiêu cực, làm hỏng hệ thống mạch và thường dẫn đến ngay trong chỉ 1 lần sạc.

Ví dụ 1 bộ sạc 4 bình nhỏ, xe máy điện 4 bình to thì điện áp cao sẽ là 4*14,7 = 58.8V. Con số tiêu chuẩn nhất là 58.8V đến 59V,

Lưu ý: Con số 58.8V-59V sẽ thể hiện 2 giá trị ở trên bình ắc quy sẽ thể hiện giá trị của điện áp cao nhất của bình.

- Trên bộ sạc con số 58,8 đến 59V chính là điện áp phao tiêu chuẩn mà tất cả các bộ sạc xe điện 48v sẽ tuân thủ, -còn ở sạc 60V thì điện áp phao tiêu chuẩn sẽ bằng 5*14,4V = 73,5V.

- Có nghĩa là điện sẽ được nạp vào bình ắc quy cho đến khi điện áp cao nhất cuả bộ phồng bình cho đến điện áp cao chế độ tự ngắt và có tới 30% vụ phồng bình ắc quy là do nguyên nhân 1 quả hoặc nhiều quả trong bộ bình bị lỗi.

- Lỗi ở đây sẽ có rất nhiều lỗi, nhưng để làm phồng bình thì sẽ do lỗi không đạt được điện áp cao nhất tiêu chuẩn là 14,7 đến 14,8V của bình ắc quy.

Tỉ lệ lỗi này trong:

  • 6 tháng đầu tiên là 1%
  • 12 tháng là 3%
  • 18 tháng là 15%
  • 24 tháng là 30%

Đây là những con số công bố rất đáng được tin tưởng.

Ví dụ: Trong 1 bộ bình 4 quả có 3 quả bình điện áp cao nhất đạt tiêu chuẩn 14,7 đến 14,8V nhưng có 1 quả chỉ đạt 13V, như vậy điện áp cao nhất tổng bộ bình sẽ thấp hơn mức tiêu chuẩn là 58.8V đến gần 2V. Ở đây bộ sạc có tốt đến mấy cũng “vô phương cứu chữa”. Điện áp cao nhất của bộ bình không đủ ngang bằng để kích hoạt chế độ tự ngắt của bộ sạc.

- Trường hợp sạc ngon và vẫn phồng bình, như vậy có thể kết luận là do 1 hay nhiều quả bình trong bộ bị tụt điện áp cao nhất không đủ để kích hoạt chế độ tự ngắt trên bộ sạc.

5.2:Nguyên nhân 2: Do sạc chiếm 70% do sạc

Có 2 vấn đề loại sạc hoặc cách sạc.

Vấn đề 1: Thiết kế bộ sạc, 1 bộ sạc kém chất lượng, linh kiện thiết kế không đạt tiêu chuẩn dẫn đến dòng sạc không đúng theo công bố điện áp phao bị cao trên ngưỡng phép dẫn đến 1 bộ bình ắc quy có tốt đến đâu cũng không đạt được điện áp cao nhất tương ứng để kích hoạt chế độ tự ngắt.

- 1 bộ sạc 48V chuẩn điện áp phao sẽ là 58.8V tương ứng với điện áp cao nhất của 1 bộ bình. Nếu bộ sạc kém chất lượng có điện áp phao lên đến 59,5 hoặc gần 60V cho vào đây sẽ không thể tự ngắt mà nó tự phồng.

- Còn bộ sạc có điện áp phao không đạt tiêu chuẩn theo hướng thấp đi, ví dụ xuống có 58 hoặc 58,2v chắc chắn là bình ắc quy sẽ không bị phồng nhưng nó sẽ ngắt quá sớm khi chưa đầy bình dẫn đến trong 1 tình trạng rất khổ sở đó là khách đến báo đi nhanh hết điện mà bạn đã bỏ vào máy xả 5 ngăn hoặc máy Cd5f để kiểm tra thì kết quả bình vẫn rất tốt. Số phút thì ổn định nhưng khách lại bảo hết điện thì chưa chắc đã phải do họ kêu không có căn cứ mà chính là do lỗi của sạc, rắc rẻ tiền. Điện áp phao quá thấp gây ra. - Lời khuyên: hãy đặt thêm tính nhân văn vào trong việc kinh doanh, cuộc sống luôn cần sự tử tế. Để đảm bảo cạnh tranh thì chúng ta bán hàng rẻ nhưng sạc chất lượng cao. Nên chọn sạc ngắt về mức 0.0V, dây to 1 chút, tất cả các linh kiện thì đều nhúng thiếc non chống ghỉ.

- Cách sạc dẫn đến phồng bình ắc quy: Đôi khi không phải do nhà sản xuất nhưng bình ắc quy của họ cũng hư hỏng ngoài ý muốn do 1 trong các cách sau:

Cách 1: Để cho phồng bình ắc quy, thì ở đây người dùng sạc 48v cho xe 36V. Dùng sạc 60V cho xe 48V hay 72V cho xe 60V khi đó điện áp phao của sạc sẽ lớn hơn điện áp cao của bình ắc quy nên chế độ tự ngắt sẽ không có giá trị, bình sẽ tự nạp đến khi phồng bình.

Cách 2: Dùng sạc bình xe máy điện 20A sạc cho bình xe đạp điện 12Ah thì dòng nạp là 2,7 đến 3A lớn hơn rất nhiều so với dòng nạp trên sạc 10Ah chỉ là 1,7 đến 2A. Dòng nạp lớn như vậy sẽ làm cho bình nhanh đầy hơn nhưng nó cũng làm tăng tốc độ mất nước và tăng nhiệt độ trên ngưỡng cho phép làm căng phồng dần dần các tấm ngăn và bỏ nhựa.

Cách 3: Sạc điện ngay sau khi xe vừa di chuyển 1 chặng đường dài. Ở đây không chỉ sạc làm tăng nhiệt độ bên trong bình ắc quy mà xả bình cũng làm tăng giải phóng, mất nước bên trong do các phản ứng hóa học và dịch chuyển các thành phần.

- Các bạn vừa đi 1 chặng đường dài về bình vẫn đang nóng, trong khung nhiệt độ cho phép ngay từ 6 đến 8 tiếng thì nhiệt độ trong bình sẽ cao hơn góp phần ngày càng làm căng các ngăn cách vỏ nhựa nhân với số lần tiếp diễn thì sẽ bằng thời gian ắc quy bị phồng.

5.3: Nguyên nhân 3: Do yếu tố môi trường

- Một số khách thường quen để xe ở ngoài trời nắng mà không có tấm che bảo vệ, nhiều khi nhiệt độ ngoài trời lên đến trên 55độ, làm tăng hoạt động mất nước thải khí và các thành phần hóa học nội bộ cũng gần gây áp lực lên các tấm ngăn cách và vỏ nhựa, nhất là sau đó lại mang vào sạc luôn thì thử hỏi như vậy thì những người bán ắc quy phải làm sao.

6.Cách khắc phục

Khi đã tìm ra nguyên nhân rồi thì sẽ có một số cách khắc phục đưa đến cho bạn.

  • Đầu tiên, bạn nên tìm mua những dòng sạc chất lượng, đúng với loại sạc của xe. Bạn nên tìm đến những cửa hàng xe đạp điện hay xe điện uy tín, cửa hàng xe điện chính hãng lâu năm và có thương hiệu thì bạn sẽ yên tâm hơn.
  • Bạn nên chú ý dù sạc của bạn có tốt đến đâu đi chăng nữa thì chúng ta cũng nên chủ động căn thời gian để rút sạc ra. Trung bình thời gian để sạc đầy ắc quy là từ 6-8 tiếng, chúng ta nên sạc từ 22h tối đến 6h sáng hôm sau là vừa đẹp mà cũng yên tâm nhất.
  • Còn nếu như bạn lười hoặc đi ngủ sớm hơn và dậy muộn hơn thì vẫn có giải pháp cho bạn đó là ổ cắm hẹn giờ. Bạn có thể sử dụng thiết bị này để hẹn giờ, bạn muốn sạc bao nhiêu tiếng thì mình hẹn phần đó tiếng và đến giờ thì ổ cắm sẽ tự động ngắt điện.
  • Chất lượng của ắc quy không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ của ắc quy mà nó còn là một thước đo để đánh giá xe điện của bạn
  • ​​​Tìm kiếm, mua một chiếc sạc chất lượng tại các cửa hàng có uy tín, hàng chính hãng tặng theo xe và thương hiệu sẽ đảm bảo hơn.
  • Cho dù bộ sạc có tốt nhưng chúng ta cũng nên chủ động sắp xếp thời gian sạc và sau đó rút điện ra, thời gian ắc quy đầy tầm 6 đến 8 tiếng đối với xe đạp điện, 8-10 tiếng đối với xe máy điện.
  • Còn nếu bạn nào biếng , thì cũng có giải pháp đó là sử dụng ổ cắm hẹn giờ, bạn sử dụng thiết bị này để tính thời gian sạc ắc quy để sạc, cần bao nhiêu giờ chỉ cần điều chỉnh trên các ổ cắm, đến giờ ổ cắm sẽ tự động ngắt điện.
  • Chất lượng ắc quy cũng gây ra hiện tượng bình xe đạp điện có tỉ lệ lỗi nhiều. Do đó khi thay ắc quy xe đạp điện, bạn nên tìm đến các thương hiệu uy tín chất lượng để thay thế.

Mua ắc quy miễn bảo dưỡng cho xe ô tô ở đâu giá tốt?

HD Việt đại lý ắc quy ủy quyền của các thương hiệu ắc quy ô tô,xe điện:Yamato, Amaron, Varta, Delkor, GS, Atlas, Tia Sáng, Đồng nai, Rocket, Panasonic, Enimac,... Phân phối, bán buôn, bán lẻ ắc quy số lượng lớn khi khách hàng có nhu cầu.

  • Chúng tôi là cửa hàng cung cấp ắc quy cho xe đạp điện uy tín trong nhiều năm. Ắc quy xe đạp điện là một phần quan trọng đối với bất kì ai sở hữu ô tô. Bạn không nên lựa chọn những chỗ không uy tín vì các loại ắc quy không đảm bảo chất lượng có thể gây hại cho xe của bạn.
  • Ngoài thay ắc quy tại cửa hàng, chúng tôi hỗ trợ cứu hộ ắc quy, thay ắc quy tận nơi, đồng thời cam kết sở hữu giá bán Ắc quy cho xe đạp điện tốt nhất trên thị trường hiện nay.
  • Mỗi xe đạp điện sẽ phù hợp với một loại ắc quy khác nhau, không phải ắc quy rẻ là không tốt và ngược lại. Điều bạn cần là chọn được đúng loại ắc quy phù hợp với xe của mình.

Vì vậy khi khách hàng có nhu cầu mua ắc quy xe đạp điện cũng như thay thế ắc quy hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số hotline 24/7: 0927472999

Tại sao nên mua ắc quy cho xe đạp điện tại cửa hàng chúng tôi?

Với hệ thống cửa hàng trên toàn quốc, HD Việt sẵn sàng phục vụ đến quý khách khi có nhu cầu mua ắc quy xe đạp điện với thời gian nhanh và dịch vụ tốt nhất:

  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh (Tp.HCM)
  • Đà Nẵng
  • Hải Phòng
  • Nam Định
  • Thái Nguyên
  • Vĩnh Phúc
  • Bắc Ninh
  • Bắc Giang
  • Ninh Bình

Chúng tôi luôn đem đến những sản phẩm tối ưu cho khách hàng. Phục vụ thay ắc quy tại nhà miễn phí tiền công thay + vận chuyển. Đến với HD Việt khách hàng sẽ được hưởng các chế độ bảo hành chính hãng theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, chế độ hậu mãi sau bán hàng tốt, thời gian phục vụ nhanh chóng 24/7. Thay thế các sản phẩm ắc quy chính hãng cho xe đạp điện từ phân khúc giá rẻ đến cao cấp.

Ngoài ra, chúng tôi cam kết với khách hàng:

  1. Bán hàng ắc quy miễn bảo dưỡng chính hãng 100%, Date mới, có đầy đủ tem của nhà sản xuất hoặc nhập khẩu. Dán tem bảo hành của nơi lắp.
  2. Đổi mới với thời gian bảo hành dài hạn nếu lỗi của nhà sản xuất
  3. Báo giá cạnh tranh cho những khách hàng mua với số lượng lớn, có VAT.
  4. Tư vấn tận tình chu đáo, lựa chọn ắc quy thay thế tốt nhất phù hợp nhất cho xe của bạn.
  5. Đo kiểm tra ắc quy bằng máy chuyên dụng để đánh giá tình trạng bình. Ngoài ra còn kiểm tra mức độ hoạt động của máy phát, củ đề có ổn định không.
  6. Thay thế ắc quy tận nơi mà bạn không phát sinh thêm bất cứ khoản chi phí nào. Báo giá cho khách hàng trước khi thay lắp.
  7. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm. Thay lắp kịp thời, thao tác nhanh gọn, an toàn, sạch sẽ.
  8. Hỗ trợ mua lại bình ắc quy cũ, hỏng giá cao để giảm chi phí cho khách hàng.
  9. Phục vụ thay ắc quy, câu ắc quy, cứu hộ ắc quy tận nơi nhanh chóng với thời gian phục vụ 24/7

Nếu bạn cần mua ắc quy xe đạp điện thì HD Việt là một địa chỉ tuyệt vời không thể bỏ qua.

Thông tin Đại lý ắc quy HD Việt:

  • Chi nhánh tại Hà Nội:
  • Chi nhánh Hải Phòng : Nguyễn Văn Linh - Lê Chân - TP. Hải Phòng
  • Chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh ( Sài Gòn ): Lương Đình Của - Quận 9 - Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh Đà Nẵng : Số 20 Trịnh Đình Thảo -  Khê Trung - Cẩm Lệ - TP. Đà Nẵng

Các khu vực tại Hà Nội mà chúng tôi đang lắp đặt bình ắc quy xe điện tận nơi tại Hà Nội.

Quận Ba Đình, Quận Hoàn Kiếm, Quận Tây Hồ, Quận Long Biên, Quận Cầu Giấy, Quận Đống Đa, Quận Hai Bà Trưng, Quận Hoàng Mai, Quận Thanh Xuân, Huyện Sóc Sơn, Huyện Đông Anh, Huyện Gia Lâm, Quận Nam Từ Liêm, Huyện Thanh Trì, Quận Bắc Từ Liêm, Huyện Mê Linh, Quận Hà Đông, Thị xã Sơn Tây, Huyện Ba Vì, Huyện Phúc Thọ, Huyện Đan Phượng, Huyện Hoài Đức, Huyện Quốc Oai, Huyện Thạch Thất, Huyện Chương Mỹ, Huyện Thanh Oai, Huyện Thường Tín, Huyện Phú Xuyên, Huyện Ứng Hòa, Huyện Mỹ Đức.

Hotline 0927472999

Fanpage facebook: https://www.facebook.com/hdvietcompany/

Viết một bình luận

092.7472.999
logo HD Việt
Hotline 24/7
092.7472.999